Đào tạo

Bạn đánh giá: 3 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực

Khái niệm Phương pháp tiếp cận 4 bước (4SLPA©– Four Stage Learning Progression Approach) ban đầu được đề xuất bởi Giáo sư Ooi Chee Keong - Người đã học nhiều ngôn ngữ trong thời thơ ấu và những năm đi học. Ông cùng với các nhà nghiên cứu nhận ra rằng việc học ngôn ngữ một cách tự nhiên giống như cách chúng ta học tiếng mẹ đẻ là cách tốt nhất để có được một kỹ năng ngôn ngữ, đặc biệt là với trẻ em từ 3-12 tuổi.

PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN 4 BƯỚC LÀ GÌ?

Nếu như rất nhiều các chương trình học khác dạy trẻ theo chủ đề, mỗi bài học cung cấp cho trẻ một lượng từ vựng, mẫu câu và những đoạn hội thoại dập khuôn thì với chương trình Budding Bean, trẻ được học theo quá trình 4 bước được nghiên cứu dựa trên cơ chế của một người bản ngữ học tiếng mẹ đẻ của họ với bất kì ngôn ngữ nào. Bốn bước trong 4SLPA được đặt ra dựa trên một triết lý cơ bản “Việc học ngôn ngữ nên được bắt đầu trước hết với việc hiểu và sau đó mới là tạo ra ngôn ngữ.” (Harris Winitz, Nhà ngôn ngữ học)Bốn bước đó là:

Phương pháp tiếp cận 4 bước ĐỘC QUYỀN của Budding Bean

CƠ SỞ CỦA PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN 4 BƯỚC

Phương pháp 4 bước hình thành dựa trên cơ chế trẻ học tiếng mẹ đẻ

4SLPA được phát triển dựa trên tiến trình đắc thụ ngôn ngữ tự nhiên của trẻ. Khái niệm về đắc thụ ngôn ngữ (Language acquisition) cùng với phương pháp tiếp cận tự nhiên (Natural Approach) này được Giáo sư Stephen Krashen và Tracy Terrell phát triển vào cuối những năm 1970. Phương pháp này nhấn mạnh về tầm quan trọng và khả năng sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp của học viên, giảm tầm quan trọng của việc học ngữ pháp theo truyền thống. Với cách tiếp cận tự nhiên này, trẻ được học trong môi trường thoải mái và ít căng thẳng nhất nhằm đạt hiệu quả về thẩm thấu nguồn ngôn ngữ đầu vào một cách tốt nhất.

Giống như một em bé học tiếng mẹ đẻ của mình, trẻ được đưa qua một quá trình nghe và hiểu những gì mình đang nghe, liên kết các khái niệm bằng hình ảnh với âm thanh nghe được, những âm thanh đó trở nên quen thuộc, sau một tần suất lặp đi lặp lại nhất định trẻ được hình thành ngôn ngữ trong trí nhớ dài hạn. Trẻ sẽ bắt đầu đáp ứng với ngôn ngữ bằng phản xạ phi ngôn từ (ngôn ngữ cơ thể), sau đó là một từ đơn, hai từ, ba từ,... dần dần là một câu hoàn chỉnh.

Mục tiêu của 4SLPA trên nền tảng của The Natural Approach còn là xây dựng khả năng sử dụng ngôn ngữ tự tin cho trẻ. Trẻ sẽ cảm thấy học tiếng Anh thật dễ dàng với các dạng ngôn ngữ được tiếp cận là những bài thơ, bài hát, hoạt động, câu truyện vui vẻ, gần gũi,... Trẻ sẽ học mà không biết rằng mình đang học.

BUDDING BEAN ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN 4 BƯỚC NHƯ THẾ NÀO? 

Budding Bean áp dụng phương pháp 4 bước (4SLPA) trong việc dạy tiếng Anh cho trẻ

Tại Budding Bean, trẻ sẽ được học tiếng Anh theo phương pháp tiếp cận 4 bước. Bước đầu, trẻ sẽ nghe, giáo viên sẽ giúp trẻ hiểu được nội dung của những gì trẻ nghe được bằng những cử chỉ, hành động, những thẻ lớn, thẻ nhỏ với hình mình họa gần gũi, dễ hiểu. Sau khi đạt đến một lượng ngôn ngữ đầu vào nhất định bằng việc nghe, trẻ sẽ thuộc và có thể nói lại được như những gì mình nghe thấy. Những giờ học tiếp theo, giáo viên sẽ giúp trẻ áp dụng ngôn ngữ vào thực tế và mở rộng ngôn ngữ của trẻ.

Bốn bước này được thực hiện xuyên suốt trong bằng sự tương tác giữa giáo viên với trẻ thông qua rất nhiều hình thức đa dạng: bài hát, trò chơi, đóng vai, kể chuyện, bài vần vè,... Trẻ chỉ có thể càng ngày càng hứng thú và yêu thích việc đến giờ học tiếng Anh mà thôi!

Previous Next

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực

GIỚI THIỆU STARTERS

Budding Bean Starters là chương trình dành cho các "Hạt Đậu Nhỏ" trong độ tuổi từ 3 - 4,5 tuổi. Đây là chương trình sống động với nhiều bài hát, bài thơ ngắn, các đoạn hội thoại gần gũi, dễ thương giúp các bạn nhỏ làm quen với tiếng Anh một cách dễ dàng. Cốt lõi của chương trình Starters là tạo niềm vui, sự hứng khởi trong việc học tiếng Anh, qua đó hình thành tình yêu và sự khao khát khám phá ngôn ngữ thứ hai này.

 

Budding Bean Starters

 

NỘI DUNG VÀ LỘ TRÌNH HỌC

Budding Bean Starters bao gồm 4 Steps: Starter 1, Starter 2, Starter 3 và Starter 4. Mỗi một cấp độ lại bao gồm 3 cuốn sách nhỏ với nhiều tranh vẽ đầy màu sắc và file nghe thú vị, lôi cuốn, giúp ích cho trẻ tự học tiếng Anh tại nhà.

CÁC CHỦ ĐỀ ĐƯỢC KHAI THÁC TRONG STATER 1

  • Chào hỏi
  • Trò chơi
  • Vận động
  • Các con vật
  • Gia đình
  • Màu sắc

CÁC CHỦ ĐỀ ĐƯỢC KHAI THÁC TRONG STATER 2

  •  Giới thiệu bản thân
  • Trò chơi
  • Vận động trong lớp học
  • Các con vật trong nông trại
  • Các thành viên trong gia đình
  • Sở thích
  • Số đếm
  • Vị trí các đồ vật

CÁC CHỦ ĐỀ ĐƯỢC KHAI THÁC TRONG STATER 3

  • Đếm số
  • Âm thanh các phương tiện giao thông
  • Hình dạng, màu sắc
  • Các loài động vật
  • Vị trí các đồ vật trong không gian
  • Bộ phận cơ thể
  • Từ trái nghĩa
  • Các tính từ mô tả đơn giản

CÁC CHỦ ĐỀ ĐƯỢC KHAI THÁC TRONG STATER 4

  • Gia đình của bé
  • Ngôi nhà của bé
  • Bày tỏ sở thích và sự lựa chọn
  • Những loại quả phổ biến
  • Giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường xung quanh
  • Tình bạn
  • Vị trí của đồ vật trong không gian

 

  HÌNH THỨC TRIỂN KHAI

Cách tổ chức lớp học Budding Bean Starters

 

TÀI LIỆU HỌC TẬP

Tải liệu cho giáo viên bao gồm các thẻ nhỏ, thẻ lớn

Mỗi học sinh Starters của Budding Bean sẽ được học theo một bộ sách và đĩa CD

 

 PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Phương pháp tiếp cận bốn bước 4SLPA (Four Stage Learning Progression Approach), đưa trẻ từ HIỂU, đến THUỘC, sau đó là ÁP DỤNG, cuối cùng là MỞ RỘNG ngôn ngữ. Trẻ sẽ được học tiếng Anh theo cơ chế học tiếng mẹ đẻ thông qua các chất liệu gần gũi nhất là các bài hát, bài thơ, vần vè, câu chuyện,... Trẻ được trải nghiệm việc phản xạ lại âm thanh mình nghe được thông qua phương pháp phản xạ toàn thân (Total Physical Response), sau đó trẻ có thể nói được một từ, hai từ và mục tiêu của Starters là tạo nền tảng để trẻ có thể nói được cả một câu hoàn chỉnh.

Trẻ được vừa học, vừa chơi, tiếp nhận ngôn ngữ một cách tự nhiên, tiến bộ theo lộ trình nhất định.

Bạn đánh giá: 0 / 5

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực

GIỚI THIỆU FOUNDATION SERIES

Foundation Series là chương trình dành cho những Hạt Đậu Nhỏ từ 4-12 tuổi. Chương trình được thiết kể để giúp các bé ở độ tuổi này tiếp tục phát triển kĩ năng nghe của mình, thêm vào đó là phát âm và giao tiếp với việc nghe đĩa CD kết hợp chỉ sách. 12 Steps của chương trình Foundation là hàng trăm bài hát, bài vè, hoạt động, bài thơ, câu chuyện, vở kịch đầy tính nhân văn. Chúng được thiết kế song song với sự phát triển về nhận thức, tình cảm, thế giới quan của trẻ em trong độ tuổi này với sự chú trọng vào các Sight Words, cách sử dụng ngôn ngữ thực tế giúp các bạn nhỏ nói được cả câu đầy đủ, từ đó sử dụng tiếng Anh chính xác, thành thạo và tự nhiên như tiếng mẹ đẻ.

Budding Bean Foudation Series

NỘI DUNG VÀ LỘ TRÌNH HỌC FOUNDATION SERIES

Budding Bean Foundation bao gồm 12 Steps được sắp xếp theo một cách khoa học, nâng dần theo từng cấp độ, phù hợp với sự phát triển thế giới quan của trẻ qua từng độ tuổi, giúp cho trẻ học tiếng Anh  theo đúng lộ trình học ngôn ngữ mẹ đẻ.

Mục tiêu trẻ đạt được trong 12 Steps

CÁCH TỔ CHỨC LỚP HỌC FOUNDATION

Cách tổ chức lớp học Budding Bean Foundation Series

TẠI SAO NHỮNG CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH THÔNG THƯỜNG KHÔNG MANG LẠI

HIỆU QUẢ THỰC SỰ?

- Giáo viên dạy từ vựng theo chủ đề, hơn nữa lại là những từ ngữ xa lạ, không có tính ứng dụng cao khiển trẻ nhanh nhớ nhưng cũng nhanh quên. Trẻ được dạy tư duy dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt và ngược lại khiển cho việc tư duy ngôn ngữ của trẻ bị chậm, dễ sai lệnh và gặp nhiều khó khăn.

- Dạy lồng ghép các kiến thức ngữ pháp đòi hỏi tư duy phân tích của người lớn, dạy Phonics trước Nghe, Đọc, sai trình tự tiếp cận ngôn ngữ tự nhiên của trẻ khiến cho việc học của trẻ trở nên mệt mỏi, chán nản và áp lực, trẻ không còn yêu thích tiếng Anh nữa.

- Chương trình học đi theo lộ trình không rõ ràng, các chủ đề được chia ra một cách ngẫu nhiên, không có sự sắp xếp hệ thống. Trẻ được học nghe, học từ qua Apps trên các thiết bị thông minh, thiếu tính tương tác. Điều này khiến trẻ có thể biết rất nhiều từ nhưng không nói được những câu hoàn chỉnh và không biết cách áp dụng vào thực tế.

BUDDING BEAN FOUDATION SERIES ĐÃ GIẢI QUYẾT NHỮNG VẤN ĐỀ NÀY NHƯ THẾ

NÀO?

1. Sử dụng phương pháp tiếp cận 4 bước 4SLPA, giúp trẻ học tiếng Anh theo cơ chế học tiếng mẹ đẻ

4SLPA từng bước nằm theo lộ trình tương ứng hoàn toàn giống với quá trình học bất kì một tiếng bản ngữ nào. Đây là quá trình học tập thuận tự nhiên, giúp trẻ cảm thụ được ngôn ngữ, tiếp nhận ngôn ngữ (input) trước khi tạo ra được ngôn ngữ (output).

2. Thời gian tiếp xúc tiếng Anh tăng cường thông qua hoạt động nghe mở rộng

Ngoài tương tác với giáo viên, trẻ được tăng cường thời gian tiếp xúc ngôn ngữ thông qua hoạt động nghe mở rộng (trên lớp và ở nhà). Trẻ tự làm việc với phần học liệu cá nhân của mình trong hoạt động này: tự mở sách, ngồi ngay ngắn, nghe file nghe và chỉ sách. Hoạt động này giúp trẻ vừa tập trung nghe, vừa luyện tập khả năng đọc chữ.

3. Triết lý: Trẻ cần học tiếng Anh hiệu quả cao trong thời gian ngắn

"Tiếng Anh không phải là MÔN HỌC, tiếng Anh là một KỸ NĂNG". Với triết lý đó, Budding Bean cho rằng trẻ phải học được tiếng Anh một cách hiệu quả trong thời gian ngắn để có thể sử dụng tiếng Anh bổ trợ các môn học khác và khám phá thế giới.

4. Trẻ học tiếng Anh một cách hạnh phúc

Với hệ thống học liệu phong phú bao gồm các bài hát, bài thơ, bài đồng dao, câu chuyện, vở kịch, các hoạt động vui nhộn và thú vị, Budding Bean giúp trẻ hăng say học tập, đến lớp với niềm phấn khởi, thích thú. Nội dung của học liệu cũng hướng tới việc xây dựng nhân cách tốt đẹp cho trẻ thông qua việc lồng ghép các bài học về giáo dục nhân cách. Trẻ không chỉ học tiếng Anh mà còn được sinh hoạt trong một môi trường nhân văn, coi trọng giá trị của từng cá nhân và tôn trọng tập thể, hướng tới sự phát triển toàn diện của trẻ.

Bạn đánh giá: 0 / 5

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực

GIỚI THIỆU BUDDING BEAN PHONICS

 

Budding Bean Phonics

Budding Bean Phonics là chương trình dạy "ngữ âm" toàn diện bao gồm 3 cấp độ dành cho trẻ từ 5-12 tuổi. Trong chương trình này, trẻ sẽ được học cách phát âm "tròn vành rõ chữ", cách mở khẩu hình miêng hay các quy tắc khi phát âm. Với triết lý chung của chương trình là "TRẺ HỌC TIẾNG ANH THEO CƠ CHẾ HỌC TIẾNG MẸ ĐẺ", Budding Bean cho rằng trẻ cần phải hiểu, phải giao tiếp được bằng tiếng Anh ở một mức độ nào đó và có một lượng từ vựng nhất định, khi đó chương trình Budding Bean Phonics sẽ thực sự có hiệu quả trong việc hỗ trợ các bạn nhỏ học đọc và viết.

 

NỘI DUNG VÀ HỌC LIỆU PHONICS

Mỗi cấp độ của Budding Bean Phonics bao gồm 3 loại học liệu: Phonics Fun Time, Reader Fun Time và Activity Fun Time.

Với chương trình Budding Bean, mỗi âm thanh, âm vị đều có một bài hát, một bài đọc và nhiều hoạt động phong phú giúp học sinh dễ dàng học và yêu thích Phonics hơn. Có hơn 1000 hình ảnh, 150 người đọc, 80 bài hát và 450 bài vè trong chương trình này.

Nội dung và học liệu chương trình Phonics

 

HÌNH THỨC TRIỂN KHAI

Cách tổ chức lớp học Budding Bean Phonics

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực

Giáo viên Budding Bean không chỉ là người truyền đạt kiến thức tiếng Anh, họ còn là những người truyền cảm hứng và góp phần xây dựng nhân cách cho trẻ. Bởi vậy chúng tôi luôn chú trọng vào việc đào tạo và không ngừng nâng cao chất lượng giáo viên. Giáo viên Budding Bean bên cạnh một nền tảng kiến thức tiếng Anh vững chắc, phát âm chuẩn, sau khi vượt qua vòng tuyển chọn nghiêm khắc, sẽ được tham gia những khóa đào tạo và kiểm định chất lượng giảng dạy định kỳ của Budding Bean.

Để trở thành Người Gieo Đậu, mỗi người giáo viên cần tham gia các buổi đào tạo:

LÝ THUYẾT KẾT HỢP THỰC HÀNH

Tại các buổi đào tạo chuyên môn, giáo viên sẽ được đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu phương pháp giảng dạy theo cách tiếp cận 4 bước: cách lên giáo án và dạy cho từng bước, cách chọn học liệu, hoạt động hay đạo cụ như thế nào cho phù hợp với từng độ tuổi của trẻ...Hơn thế, các giáo viên Budding Bean còn được trải nghiệm các hoạt động để hiểu hơn về tâm lý cũng như sự phát triển về ngôn ngữ của trẻ từ 3-12 tuổi. 

Và tất nhiên, không thể thiếu các phần thực hành đi cùng với lý thuyết.

Đào tạo giáo viên Budding Bean cho các đơn vị thành viên

DẠY DEMO TẠI CÁC TRƯỜNG MẦM NON

Sau khi tham gia buổi đào tạo về lý thuyết, giáo viên sẽ có cơ hội thực hành giảng dạy tại các lớp học Budding Bean. Đây là một phần không thể thiếu trong các khóa đào tạo, bởi mặc dù đã nắm chắc lý thuyết, không có nghĩa giáo viên đã có thể vận dụng và xử lý tốt những tình huống chỉ có thể gặp ở trường, lớp. Để giải quyết những vấn đề xảy ra với trẻ cần cả kinh nghiệm, lòng bao dung và tình yêu với các bạn nhỏ được tích lũy xuyên suốt trong quá trình giảng dạy.

Giáo viên Budding Bean dạy thử nghiệm tại các trường mầm non

LÀM VIỆC RIÊNG CÙNG BAN QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG BUDDING BEAN

Chưa dừng lại ở đó, trước khi bắt đầu tiết dạy Budding Bean đầu tiên, mỗi giáo viên sẽ có buổi làm việc riêng cùng Ban quản lý chất lượng Budding Bean, lúc này mỗi giáo viên phải đảm bảo về việc nắm chắc về phương pháp giảng dạy cũng như thuộc lòng các học liệu của Budding Bean.

Giáo viên sẽ được cấp Chứng chỉ Giáo viên Budding Bean có giá trị toàn cầu khi hoàn thành khóa đào tạo.

KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG ĐỊNH KỲ

Trong quá trình giảng dạy, Ban quản lý chất lượng đào tạo Budding Bean sẽ đến thăm và dự giờ các lớp học, đồng thời các giáo viên phải thường xuyên quay và gửi những tiết học định kỳ về cho chúng tôi, nếu chất lượng không được duy trì, Chứng chỉ sẽ bị thu hồi.

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng chuyên môn, đồng thời giải đáp kịp thời những vướng mắc của các thầy cô giáo trong quá trình lên lớp, Budding Bean thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo nâng cao để hỗ trợ các thầy cô.

Đào tạo Stage 3,4 cho các giáo viên Budding Bean

©2022 Budding Bean. All Rights Reserved.

Tìm kiếm