Kết cấu chương trình

Foundation Series

Foundation Series

Budding Bean Foundation là thành quả ra đời sau một quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng của các chuyên gia về ngôn ngữ và giáo dục sớm. Chương trình được thiết kế song song với sự phát triển về nhận thức, tình cảm và thế giới quan của trẻ với cách nhìn sinh động, đặc sắc, kích thích khả năng học hỏi của trẻ từ 4-12 tuổi. Chương trình chú trọng vào các Sight Words, cách sử dụng ngôn ngữ thực tế giúp các bạn nhỏ nói được cả câu đầy đủ, từ đó sử dụng tiếng Anh chính xác, thành thạo và tự nhiên như tiếng mẹ đẻ.

4.5 - 12

NỘI DUNG VÀ LỘ TRÌNH HỌC

Budding Bean Foundation bao gồm 12 Steps được sắp xếp theo một cách khoa học, nâng dần theo từng cấp độ, phù hợp với sự phát triển thế giới quan của trẻ qua từng độ tuổi, giúp cho trẻ học tiếng Anh theo đúng lộ trình học ngôn ngữ mẹ đẻ. Với mỗi cấp độ, trẻ sẽ được tập trung khả năng phát triển những kỹ năng và mở rộng khả năng phát triển ngôn ngữ như sau:

Step 1
  • Giới thiệu bản thân, tuổi, gia đình, bạn bè
  • Nói về sở thích của mình
  • Các hoạt động vận động
  • Cách xin phép trong lớp học
  • Cách hỏi về số lượng các đồ vật
  • Cùng chơi với các bạn
  • Vị trí trong không gian và cách hỏi
  • Số đếm, màu sắc, bảng chữ cái
  • Các con vật và vận động của chúng
Step 2
  • Trang phục
  • Các bộ phận trên cơ thể
  • Đồ dùng học tập
  • Các tính từ đối lập
  • Vị trí các đồ vật
  • Động vật
  • Gia đình
Step 3
  • Gia đình
  • Các mùa trong năm
  • Thời gian biểu trong ngày
  • Cách nói giờ
  • Động vật trong trang trại
  • Số đếm đến 15
  • Các hoạt động
Step 4
  • Trang phục
  • Các bộ phận trên cơ thể
  • Đồ dùng học tập
  • Các tính từ đối lập
  • Vị trí các đồ vật
  • Động vật
  • Gia đình
Step 5
  • Âm thanh và hành động đặc trưng của con vật/ Phương tiện giao thông
  • Các hiện tượng thời tiết
  • Cách côn trùng ứng phó với thời tiết
  • Cách tới bệnh viện/ phòng khám
  • Cách đọc giờ đồng hồ
  • Lên kế hoạch cho các ngày trong tuần
  • Các bộ phân cơ thể và chức năng riêng biệt
  • Hoạt động thủ công
  • Hoạt động nhóm
  • Trò chơi
  • Cách phụ giúp ba mẹ
  • Tình cảm gia đình
  • Cách hòa đồng với các bạn
  • Tình yêu thương động vật
  • Phương hướng
Step 6
  • Cách biểu đạt cảm xúc
  • Đặc tính của một số loài động vật
  • Trò chơi
  • Đặc điểm của nhân vật trong gia đình
  • Danh từ số ít - số nhiều
  • Lòng tốt và sẵn sàng giúp đỡ mọi người
  • Hoạt động thủ công
  • Cách phản ứng khi gặp nguy hiểm
  • Tình yêu thương động vật
  • Tình cảm gia đình
  • Các phong cách sống khác nhau
  • Hội thoại giữa bạn bè
Step 7
  • Các bộ phận trên cơ thể
  • Đối xử đúng mực với những người xung quanh
  • Hành xử đúng cách trong một số tình huống trong đời sống
  • Cách lan tỏa những năng lượng tích cực đến người xung quanh
  • Trang phục/ hoạt động phù hợp với từng đặc điểm thời tiết cụ thể
  • Các mùa trong năm
  • Phát triển câu dài, hoàn chỉnh, đúng ngữ pháp
  • Cách miêu tả triệu chứng bệnh thường gặp khi đi khám bệnh
  • Trân trọng giá trị bản thân
  • Các triệu chứng bệnh thường gặp
  • Tình yêu thương động vật
  • Các thói quen tốt
  • Cách giải quyết vấn đề
Step 8
  • Du lịch
  • Ẩm thực
  • Bài học cuộc sống
  • Động vật
  • Trẻ nói về bản thân
  • Gia đình
  • Trường học
  • Tình bạn
  • Vật nuôi trong nhà
Step 9
  • Mọi người xung quanh
  • Khoa học
  • Sinh học
  • Cuộc sống thiên nhiên
  • Tiệc kỷ niệm, khoảnh khắc đáng nhớ
Step 10
  • Cuộc sống thiên nhiên
  • Động vật hoang dã
  • Vật nuôi trong nhà
  • Thí nghiệm
  • Mọi người xung quanh
  • Gia đình/ Nơi ở
  • Địa điểm yêu thích
  • Tiệc kỷ niệm, khoảnh khắc đáng nhớ
Step 11
  • Người nổi tiếng
  • Khoa học
  • Vật nuôi trong nhà
  • Gia đình
  • Sự thật và mộng tưởng
  • Những điều trẻ yêu thích
  • Sức khỏe/ Cảm giác
  • Suy nghĩ của trẻ
Step 12
  • Nghề nghiệp
  • Công nghệ
  • Phương tiện giao thông công cộng
  • Sự thật và mộng tưởng
  • Thuận lợi và khó khăn
  • Đồ ăn

HÌNH THỨC TRIỂN KHAI

Thời lượng học
Thời lượng cho mỗi cấp độ học được quy định như sau:
Giờ tương tác: 36 giờ
Thời gian/buổi
Độ tuổi
Tần suất/tuần
Thời lượng học
40 phút/buổi
4 - 6 tuổi
3
4 tháng/Step
30 phút/buổi
4 - 6 tuổi
4
4 tháng/Step
60 phút/buổi
Trên 6 tuổi
3
3 tháng/Step
45 phút/buổi
Trên 6 tuổi
3
4 tháng/Step
Giờ nghe và chỉ sách (Extra LET): 15 - 20 phút/buổi

TÀI LIỆU HỌC TẬP

Tài liệu dành cho giáo viên
Thẻ lớn, Thẻ nhỏ
Là những bức tranh chứa nội dung các bài hát, câu chuyện, bài thơ dễ nhớ, dễ thuộc, phù hợp để dạy từ vựng, câu và cách phát âm cho trẻ nhỏ. Những câu chuyện và đoạn hội thoại ngắn giúp trẻ tưởng tượng về thế giới xung quanh thông qua ngôn ngữ tiếng Anh.
Tài khoản app
Để giáo viên thực hiện giờ Extra LET, giúp trẻ nghe và chỉ sách trên lớp. (Khuyến khích nhưng không bắt buộc)
Tài liệu dành cho học sinh
Sách
Tùy vào từng cấp độ, tài liệu sẽ có từ 1-3 cuốn sách với các bài hát, bài thơ, truyện, hoạt động, đoạn hội thoại... chứa đựng nhiều nội dung thú vị và tranh vẽ nhiều màu sắc.
Tài khoản app
Để tăng thêm thời gian tiếp xúc ngôn ngữ cho trẻ, chương trình Budding Bean yêu cầu trẻ thực hiện giờ nghe ở nhà ít nhất 3 lần/ tuần, mỗi lần từ 15-30 phút. Phụ huynh không cần phải biết tiếng Anh, chỉ cần mở app và đồng hành, khích lệ con trong việc nghe. Qua việc nghe, nhìn vào sách và xem video ôn tập, trẻ sẽ kết nối được những gì mình nghe và những hình ảnh mà con thấy. Những bạn nào chăm chỉ nghe và chỉ sách sẽ rất nhanh có thể hiện được tốt ngôn ngữ

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Sử dụng phương pháp tiếp cận 4 bước 4SLPA, giúp trẻ học tiếng Anh theo cách học tiếng mẹ đẻ

Budding Bean cho rằng trẻ phải học được tiếng Anh một cách hiệu quả trong thời gian ngắn để có thể sử dụng tiếng Anh bổ trợ các môn học khác, khám phá thế giới và tự học. Budding Bean Foundation Series sử dụng phương pháp tiếp cận 4 bước 4SLPA, giúp trẻ học tiếng Anh theo cách học tiếng mẹ đẻ đi theo lộ trình tương ứng hoàn toàn giống với quá trình học bất kỳ một tiếng bản ngữ nào: HIỂU - THUỘC - ÁP DỤNG - MỞ RỘNG. Đây là quá trình học tập thuận tự nhiên, giúp trẻ cảm thụ được ngôn ngữ, tiếp nhận được ngôn ngữ (input) trước khi tạo ra chúng (output). Nội dung của học liệu cũng hướng tới việc xây dựng nhân cách tốt đẹp cho trẻ thông qua việc lồng ghép các bài học về giáo dục nhân cách. Trẻ không chỉ học tiếng Anh mà còn được sinh hoạt trong một môi trường nhân văn, coi trọng giá trị của từng cá nhân và tôn trọng tập thể, hướng tới sự phát triển toàn diện của trẻ.

Hiểu ngôn ngữ
Con được tập trung vào việc nghe và tiếp nhận ngôn ngữ đầu vào từ giáo viên và học liêu. Mục tiêu của bước này là giúp con hiểu được học liệu ( Thẻ nhỏ, thẻ lớn). hành động và ngôn ngữ của cô trong lớp học. Giai đoạn này giúp con có đầu vào ngôn ngữ, hiểu những gì đang diễn ra trong các bài hát, câu chuyện mà con đang nghe và là tiền đề cho sự nhận thức ngôn ngữ trong những giai doạn tiếp theo.
Thuộc ngôn ngữ
Việc điều chỉnh phát âm cho con được coi trọng, con cũng sẽ bắt đầu, kể chuyện.. cùng cô và bắt đầu trả lời được các câu hỏi dựa trên nội dung bài dưới dạng câu trả lời ngắn (1-2 từ đơn), thể hiện hành đọng, chủ động chỉ tranh... Bên cạnh sửa phát âm cho con, cô sẽ giúp con trả lời các câu hỏi dài hơn bằng cách nhắc lại dưới dạng câu hoàn chỉnh - hỗ trợ con trả lời chính xác hơn trong giai đoạn tiếp theo.
Áp dụng ngôn ngữ
Con dần nắm vai trò là người thể hiện chính trong mỗi giờ học và cô sẽ là người hướng dẫn. Con sẽ tham gia hoạt động tương tác, đóng kịch ( kể lại truyện), hát bài hát một cách có ý nghĩa (hiểu những gì mình đang hát), tham gia vào các cuộc hội thoại giữa con - cô và con - các bạn trong lớp... Trong giai đoạn này, con được kỳ vọng sẽ nói các câu dài và hoàn chỉnh.
Mở rộng ngôn ngữ
Con dần sử dụng được ngôn ngữ theo cách riêng, con có thể biên các ngôn ngữ trong học liệu thành ngôn ngữ của bản thân khi tư duy, biểu đạt ý kiến, đặt câu hỏi, con có thể nói về thế giới xung quan con theo cách con tư duy dựa trên ngôn ngữ mà con học được từ các bước trước.