Kết cấu chương trình

Starters Series

Starters Series

Budding Bean Starters là chương trình dành cho các “Hạt Đậu Nhỏ” trong độ tuổi từ 3 – 4,5 tuổi. Đây là chương trình sống động với nhiều bài hát, bài thơ ngắn, các đoạn hội thoại gần gũi, dễ thương giúp các bạn nhỏ làm quen với tiếng Anh một cách dễ dàng. Cốt lõi của chương trình Starters là tạo niềm vui, sự hứng khởi trong việc học tiếng Anh, qua đó hình thành tình yêu và sự khao khát khám phá ngôn ngữ thứ hai này.

3 - 4,5

NỘI DUNG VÀ LỘ TRÌNH HỌC

Budding Bean Starters gồm 4 cấp độ: Starter 1, Starter 2, Starter 3, Starter 4. Mỗi cấp độ bao gồm nhiều nội dung thú vị, phù hợp với thế giới quan và tâm sinh lý độ tuổi của trẻ, giúp ích cho trẻ học tiếng Anh hiệu quả, đầy lôi cuốn.

Các chủ đề được khai thác trong starter 1
  • Chào hỏi
  • Trò chơi
  • Vận động
  • Các con vật
  • Gia đình
  • Màu sắc
Các chủ đề được khai thác trong starter 2
  • Giới thiệu bản thân
  • Trò chơi
  • Vận động trong lớp học
  • Các con vật trong nông trại
  • Các thành viên trong gia đình
  • Sở thích
  • Số đếm
  • Vị trí các đồ vật
Các chủ đề được khai thác trong starter 3
  • Đếm số
  • Âm thanh các phương tiện giao thông
  • Hình dạng, màu sắc
  • Các loài động vật
  • Vị trí các đồ vật trong không gian
  • Bộ phận cơ thể
  • Từ trái nghĩa
  • Các tính từ mô tả đơn giản
Các chủ đề được khai thác trong starter 4
  • Gia đình của bé
  • Ngôi nhà của bé
  • Bày tỏ sở thích và sự lựa chọn
  • Những loại quả phổ biến
  • Giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường xung quanh
  • Tình bạn
  • Vị trí của đồ vật trong không gian

HÌNH THỨC TRIỂN KHAI

Thời lượng học
Thời lượng cho mỗi cấp độ học được quy định như sau:
Giờ tương tác: 32 giờ
Thời gian/buổi
Độ tuổi
Tần suất/tuần
Thời lượng học
35-40 phút/buổi
3 - 4.5 tuổi
3
4 tháng
30 phút/buổi
3 - 4.5 tuổi
4
4 tháng
30 phút/buổi
3 - 4.5 tuổi
5
3 tháng
Giờ nghe và chỉ sách (Extra LET): Khuyến khích theo sự tập trung của trẻ

TÀI LIỆU HỌC TẬP

Tài liệu dành cho giáo viên
Thẻ lớn, Thẻ nhỏ
Là những bức tranh chứa nội dung các bài hát, câu chuyện, bài thơ dễ nhớ, dễ thuộc, phù hợp để dạy từ vựng, câu và cách phát âm cho trẻ nhỏ. Những câu chuyện và đoạn hội thoại ngắn giúp trẻ tưởng tượng về thế giới xung quanh thông qua ngôn ngữ tiếng Anh.
Video
Giúp các con học và nhớ được từ vựng, phục vụ việc tương tác trong lớp học.
Tài liệu dành cho học sinh
Sách
Tùy vào từng cấp độ, tài liệu sẽ có từ 1-3 cuốn sách với các bài hát, bài thơ, truyện, hoạt động, đoạn hội thoại... chứa đựng nhiều nội dung thú vị và tranh vẽ nhiều màu sắc.
Tài khoản app
Phụ huynh không biết tiếng Anh vẫn có thể hỗ trợ con học tài nhà bằng cách bật app cho con và hướng dẫn con ngồi nghe tập trung. Nghe và làm việc với sách giúp con phát triển kỹ năng nghe tập trung mà không bị xao nhãng bởi các hình ảnh và màu sắc trên các video. Nếu trẻ hứng thú với việc mở sách và chỉ chữ, phụ huynh có thể khuyến khích con. Tuy nhiên, ở cấp độ này việc chỉ chữ chưa là một kỹ năng bắt buộc.

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Phương pháp tiếp cận bốn bước 4SLPA (Four Stage Learning Progression Approach), đưa trẻ từ HIỂU, đến THUỘC, sau đó là ÁP DỤNG, cuối cùng là MỞ RỘNG ngôn ngữ. Trẻ sẽ được học tiếng Anh theo cơ chế học tiếng mẹ đẻ thông qua các chất liệu gần gũi nhất là các bài hát, bài thơ, vần vè, câu chuyện,... Trẻ được trải nghiệm việc phản xạ lại âm thanh mình nghe được thông qua phương pháp phản xạ toàn thân (Total Physical Response), sau đó trẻ có thể nói được một từ, hai từ và mục tiêu của Starters là tạo nền tảng để trẻ có thể nói được cả một câu hoàn chỉnh.

Hiểu ngôn ngữ
Con được tập trung vào việc nghe và tiếp nhận ngôn ngữ đầu vào từ giáo viên và học liêu. Mục tiêu của bước này là giúp con hiểu được học liệu ( Thẻ nhỏ, thẻ lớn). hành động và ngôn ngữ của cô trong lớp học. Giai đoạn này giúp con có đầu vào ngôn ngữ, hiểu những gì đang diễn ra trong các bài hát, câu chuyện mà con đang nghe và là tiền đề cho sự nhận thức ngôn ngữ trong những giai doạn tiếp theo.
Thuộc ngôn ngữ
Việc điều chỉnh phát âm cho con được coi trọng, con cũng sẽ bắt đầu, kể chuyện.. cùng cô và bắt đầu trả lời được các câu hỏi dựa trên nội dung bài dưới dạng câu trả lời ngắn (1-2 từ đơn), thể hiện hành đọng, chủ động chỉ tranh... Bên cạnh sửa phát âm cho con, cô sẽ giúp con trả lời các câu hỏi dài hơn bằng cách nhắc lại dưới dạng câu hoàn chỉnh - hỗ trợ con trả lời chính xác hơn trong giai đoạn tiếp theo.
Áp dụng ngôn ngữ
Con dần nắm vai trò là người thể hiện chính trong mỗi giờ học và cô sẽ là người hướng dẫn. Con sẽ tham gia hoạt động tương tác, đóng kịch ( kể lại truyện), hát bài hát một cách có ý nghĩa (hiểu những gì mình đang hát), tham gia vào các cuộc hội thoại giữa con - cô và con - các bạn trong lớp... Trong giai đoạn này, con được kỳ vọng sẽ nói các câu dài và hoàn chỉnh.
Mở rộng ngôn ngữ
Con dần sử dụng được ngôn ngữ theo cách riêng, con có thể biên các ngôn ngữ trong học liệu thành ngôn ngữ của bản thân khi tư duy, biểu đạt ý kiến, đặt câu hỏi, con có thể nói về thế giới xung quan con theo cách con tư duy dựa trên ngôn ngữ mà con học được từ các bước trước.